GHÉ SOMO FARM: BẠN CÓ THỂ ĐI ĐÂU – LÀM GÌ?

Là một địa điểm du lịch sinh thái song Somo Farm mang đến cho bạn hơn cả một điểm dừng chân, đó là cả một hành trình khám phá. Nếu ghé Farm, bạn sẽ có thể khám phá rất nhiều địa điểm, di sản văn hóa lâu đời; có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị; có thể thưởng thức ẩm thực miền Tây đa dạng, hấp dẫn. Tất cả những điều đó gói gọn trong chuyến đi tới Farm.

Khám phá di sản văn hóa lâu đời cùng các địa điểm địa phương nổi tiếng

Nằm ở huyện Mang Thít, Vĩnh Long – đủ xa để bạn tận hưởng không gian yên bình, trong lành nhưng cũng đủ gần để bạn khám phá những địa điểm đẹp nổi tiếng của Vĩnh Long. Ghé Farm nghỉ ngơi, bạn có thể khám phá::

“Vương quốc gạch gốm” Mang Thít 

Một trong những di sản văn hóa lâu đời của Vĩnh Long nói chung và Mang Thít nói riêng. Nằm bên những dòng sông thơ mộng, vương quốc gạch gốm Mang Thít mang một vẻ đẹp cổ kính, lâu đời nhưng lại không kém phần đồ sộ, lung linh, hòa hợp cùng cảnh sắc thiên nhiên, sông nước miền Tây. Ghé thăm làng gạch gốm, ngồi trên con thuyền trôi dọc sông bạn sẽ không chỉ được ngắm nhìn những công trình kiến trúc đặc sắc gần như có một không hai ở Việt Nam, hiểu về văn hóa đặc trưng địa phương mà còn có cơ hội được tận mắt thấy những nghệ nhân lâu đời làm ra những sản phẩm gốm kỳ công, tỉ mỉ.

“Nhà thờ màu hồng” thơ mộng 

Nhà thờ Nhơn Phú hay còn được gọi bằng cái tên quen thuộc là nhà thờ màu hồng, bởi màu hồng nổi bật, thơ mộng giữa những dòng kênh rạch chằng chịt và vườn cây xum xuê của vùng miền Tây Nam bộ…Đến nhà thờ, bạn sẽ được ngắm nhìn lối kiến trúc Roman (Romanesque), phong cách kiến trúc đặc trưng bởi các khung vòm nửa hình tròn duyên dáng và mạnh mẽ cùng không gian rộng rãi phân thành nhiều khu vừa trang nghiêm, vừa thơ mộng.

Các khu tưởng niệm, di tích lịch sử

Nếu là một người yêu thích tìm hiểu về lịch sử dân tộc, các vị anh hùng dân tộc thì bạn chắc hẳn không thể không ghé Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Văn Kiệt, Khu lưu niệm Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa…Với không gian được lưu trữ và trưng bày nhiều câu chuyện lịch sử, nhiều chứng tích lịch sử của dân tộc, của thế hệ cha anh. Đây sẽ là nơi mang lại cho bạn nhiều cảm xúc khó tả và không thể nào quên.

Vườn trái cây miền Tây 

Đã về miền Tây sao có thể không thưởng thức đặc sản vườn trái cây sum suê, đủ loại. Farm sẽ dẫn bạn tới những vườn trái cây nổi tiếng của địa phương, tại đây bạn không chỉ được tham quan, khám phá sự đa dạng của trái cây miền Tây mà còn trực tiếp thưởng thức, thu hoạch ngay tại vườn.

Trải nghiệm những hoạt động thú vị, chữa lành

Quay trở về Farm, không thể không kể đến vô vàn hoạt động trải nghiệm đậm chất “miền Tây Nam Bộ” mà có lẽ bạn ít có cơ hội được thử, được làm. 

Trải nghiệm mò cua bắt ốc chuẩn dân miền Tây

Nghe thì có vẻ thật bình thường nhưng đã bao lâu rồi bạn chưa được làm điều này. Tự mình hóa thân thành con người miền Tây thực thụ, mò cua bắt ốc ở mương và tận hưởng thành quả do chính mình thu đượ

Trải nghiệm làm bánh miền Tây

Với các món bánh gần gũi với người miền Tây, nguyên liệu đã được Farm chuẩn bị, bạn chỉ cần thể hiện hết sức “sự khéo léo” của mình. Đã bao lâu hay đã bao giờ bạn tự mình làm bánh hay cùng những người thân làm bánh chưa?

Trải nghiệm cắm câu đêm

Một hoạt động mới toanh của Farm, mang lại sự hồi hộp, háo hức cho bạn, đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó mà có được. 

Cùng nhiều hoạt động khác như thu hoạch nông sản, chèo ghe tắm ao, nướng khoai…

Thưởng thức ẩm thực miền Tây

Đến với Somo Farm, bạn sẽ được thưởng thức những món ngon mang đặc trưng của miền Tây từ món chính cho đến tráng miệng do chính tay đầu bếp nhà Farm chế biến.

Thưởng thức những món ngon nhà Farm làm chắc chắn bạn sẽ tận hưởng bằng tất cả các giác quan và khó lòng mà quên được. 

Và đó là những nơi, những điều bạn có thể được làm, được trải nghiệm khi ghé Farm và thậm chí là nhiều hơn thế. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch sinh thái để nghỉ ngơi, một hành trình khám phá để mở mang đời sống tinh thần thì Farm tin chắc rằng Somo Farm sẽ là một địa điểm lý tưởng dành cho bạn