SOMO FARM VUI HỘI CÙNG FESTIVAL NÔNG SẢN VIỆT NAM – VĨNH LONG NĂM 2023

Nhằm chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Giáo sư, Viện sĩ, Anh hùng Lao động, Thiếu tướng Trần Đại Nghĩa (13/9/1913 – 13/9/2023), cũng như chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Nông dân các cấp (nhiệm kỳ 2023 — 2028). Đồng thời, thực hiện Nghị quyết số 57/NQ-CP của Chính phủ về liên kết vùng kinh tế – xã hội và Đề án đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản giai đoạn 2021 — 2025, thúc đẩy phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và góp phần phát triển ổn định kinh tế – xã hội cũng như nâng cao chất lượng đời sống của người dân, Festival nông sản Việt Nam 2023 được UBND tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo tổ chức. 

Khuôn khổ festival diễn ra nhiều hoạt động độc đáo, hấp dẫn và nhiều màu sắc như: con đường nghệ thuật: “sản phẩm nông sản tiêu biểu: động lực phát triển nông thôn mới”; Diễu hành “nông sản việt vươn xa để hội nhập”; các chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật; khu trưng bày nông sản đặc trưng của tỉnh vĩnh long và các tỉnh, thành, phố trên cả nước; trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ và triển lãm tranh ảnh gốm đỏ – nông sản ĐBSCL,… 

Nhân vật chính của Festival có lẽ phải kể đến lễ khai mạc “Con đường nghệ thuật gốm đỏ”. Con đường gốm do Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long phối hợp Hiệp hội Gạch gốm mỹ nghệ Vĩnh Long và Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long cùng thực hiện với tổng kinh phí khoảng 8 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa. Tuyến đường được thực hiện nối đường Võ Văn Kiệt và đường Phạm Hùng (thuộc P.9, TP.Vĩnh Long), có tổng diện tích hơn 500m2, chiều rộng mặt đường 6m. Dọc theo trục đường là các tác phẩm gốm đỏ đục đẽo tinh xảo, xây dựng công phu dưới bàn tay của các nghệ nhân cùng loạt cây xanh, thảm cỏ, hoa tươi, đèn chiếu sáng phụ trợ. Dự kiến con đường nghệ thuật gốm đỏ sẽ được trưng bày đến hết ngày 17.9.

“Con đường gốm đỏ này là kết tinh của món quà tuyệt vời mà tự nhiên đã ban tặng cho quê hương Vĩnh Long; của tinh thần lao động cần cù, sáng tạo và bàn tay khéo léo qua bao thế hệ của người dân quê mình từ trên 100 năm nay; là tâm huyết của thế hệ đi sau mong muốn giữ gìn một làng nghề truyền thống vốn chỉ có trên vùng đất này; và hơn hết là kết tinh của mong ước “Vương quốc gốm đỏ” sẽ trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, để những lò gạch rêu phong, cổ kính mang nền văn hóa Vĩnh Long đi xa hơn”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long kỳ vọng.

Somo Farm Cửu Long cũng hân hạnh được trở thành một phần của lễ hội vô cùng quy mô này dưới cương vị là chủ thể của sản phẩm OCOP 4 sao đại diện tỉnh Vĩnh Long được trưng bày: hai dòng rượu Cửu Long Mỹ Tửu và Rượu Truyền thống Cửu Long.  

Với chất lượng đỉnh cao và sự đam mê, tâm huyết với nghề, Farm hy vọng đây là hành động thiết thực góp phần quảng bá và bảo tồn những giá trị truyền thống của vùng đất Cửu Long. Ghé thăm gian hàng của chúng tôi, quý quan khách sẽ được trải nghiệm tinh hoa kỳ công của những nghệ nhân, thể hiện sự tinh túy và sâu lắng của nghệ thuật ủ rượu truyền thống kết hợp cùng công nghệ loại bỏ độc tố hiện đại. Hai dòng rượu nhà Farm luôn là lựa chọn hoàn hảo cho các buổi tiệc, sự kiện, hay làm quà tặng ý nghĩa, cũng như một cơ hội để bạn khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp và hương vị đặc trưng của miền Tây sông nước.

Festival đã tạo nên một sân chơi ý nghĩa đẩy mạnh kết nối giao thương giữa Vĩnh Long và các tỉnh, thành phố trên cả nước, quảng bá du lịch, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống, cũng như gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp và dịch vụ du lịch nói riêng và phát triển kinh tế – xã hội nói chung. Ban tổ chức đã tận dụng hiệu quả các thế mạnh của tỉnh Vĩnh Long để thu hút đầu tư, tăng cường liên kết, hỗ trợ phát triển các ngành nghề kinh tế mũi nhọn, chủ lực của địa phương; Góp phần tạo dựng uy tín các sản phẩm nông sản mang thương hiệu Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.

Somo Farm Cửu Long kính mời quý bạn bè, quan khách gần xa với sự kiện hấp dẫn này từ ngày 11/9/2023 đến ngày 17/9/2023 tại đường Võ Văn Kiệt, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long và ghé thăm gian hàng của Somo Farm để được trải nghiệm nhiều hoạt động đa dạng, độc đáo và đặc trưng của miền sông nước bạn nhé.



Các bài báo có liên quan:

https://nhandan.vn/doc-dao-con-duong-nghe-thuat-gom-do-vinh-long-post771064.html

https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/khai-mac-festival-nong-san-viet-nam-vinh-long-nam-2023-742252