Con người miền Tây

Chỉ vỏn vẹn qua hai câu thơ ngắn ta có thể hình dung ra được cả một khoảng trời miền Tây Nam Bộ với những người con thân thiện, hiếu khách và thật trọng nghĩa tình. Người dân nơi đây là vậy, họ sẵn sàng cưu mang hay giúp đỡ những lữ khách lỡ đường tá túc bằng tất cả tấm chân tình, đón tiếp bằng những bữa cơm ngon cùng ly rượu ấm như đón tiếp một người bà con xa.

Có lẽ vì thế, nên những người con miền Tây dù có đi tới phương trời nào cũng thật dễ dàng để nhận biết. Tiếng nói trong trẻo cất lên mang theo hương vị ngọt ngào của đôi bờ sông Tiền Hậu. Cái chất giản dị mà phóng khoáng, cái vẻ mộc mạc mà tự nhiên, tất cả chảy trôi âm thầm trong máu và cháy âm ỉ trong tâm hồn họ, để rồi phát lộ ra ngoài thật nhẹ nhàng nhưng cũng đầy lưu luyến.

Chúng tôi, những người con miền Tây, mang trong mình ước muốn gìn giữ và sẻ chia những nét hồn đặc trưng và đáng trọng đó. Hãy ghé SomoFarm Cửu Long một lần, để chúng tôi có cơ hội được gặp gỡ và đón tiếp những người “bà con xa” bằng tất cả tình cảm nồng nàn và trân quý.