Lễ hội miền Tây

Đồng Bằng Sông Cửu Long là một trong những vùng văn hóa phong phú với sự đa dạng về dân tộc: từ người Kinh, người Hoa, cho tới người Khmer, người Chăm, … đều lựa chọn mảnh đất lành này làm nơi sinh sống. Chính vì thế nên những nét đẹp truyền thống hay những phong tục đặc trưng nơi đây cũng vô cùng độc đáo và thú vị. Vẻ độc đáo ấy được thể hiện một cách rõ nét nhất thông qua những lễ hội đặc sắc: lễ Vía Bà Chúa xứ Núi Sam, lễ Tống Ôn, lễ Nghinh Ông, lễ Dolta, lễ hội Kathina và Chol Chnam Thmay, …Trong số đó, có 3 lễ hội được coi là đặc sản của vùng đất phù sa màu mỡ này: Vía Bà Chúa xứ Núi Sam, Kathina và Chol Chnam Thmay.

Vía Bà Chúa xứ Núi Sam

Vía Bà Chúa xứ Núi Sam không chỉ nổi tiếng bởi sự tích ly kỳ của bà chúa xứ mà còn thu hút mọi người bằng sự linh thiêng của mình. Vào ngày này, du khách được xem nghi thức tắm Bà bằng nước mưa pha với nước hoa, thay y phục mới cho Bà và tái hiện lại lễ rước Bà từ đỉnh núi xuống.

Lễ hội Chol Chnam Thmay

Lễ hội Chol Chnam Thmay là lễ tết cổ truyền của người Khmer, hay còn được biết tới là lễ chịu tuổi. Lễ này khá giống với tết cổ truyền của người Việt Nam. Trong ngày này, người Khmer sẽ tổ chức nhiều hoạt động thú vị như: đốt đèn trời, đánh quay lửa,...

Lễ hội Kathina

Đối với Kathina, lễ hội được diễn ra để cầu nguyện cho một mùa màng tươi tốt, mưa thuận gió hòa, gia đình an vui và yên ấm. Người dân sẽ dâng các vật phẩm gồm áo cà sa, bình bát và các lễ vật thiết yếu, kèm theo đó là đội trống Sa - dăm, đội Rô - băm cùng thiếu nữ và các phật tử xếp thành hai hàng để rước về chùa và dâng lên cho các nhà sư.

Lễ hội là nhịp cầu kết nối văn hóa nơi mảnh đất con rồng. Thông qua đó, du khách thấy được một cách rõ ràng nhất những phong tục, tập quán của người dân bản địa. Nếu có cơ hội, hãy thử một lần trải nghiệm những lễ hội nơi đây, bạn sẽ vừa được học hỏi thêm những điều thú vị, vừa được hòa mình vào trong không khí sôi nổi đáng nhớ. Nếu có cơ hội, hãy để chúng tôi – SomoFarm Cửu Long được đồng hành cùng bạn trong chuyến hành trình trải nghiệm lễ hội miền Tây của mình, để chúng tôi được nâng niu và trọn vẹn cho những khoảnh khắc tuyệt vời trong cuộc đời của bạn.