SOMO FARM CỬU LONG ĐẠT GIẢI NHẤT TẠI CUỘC THI Ý TƯỞNG VÀ DỰ ÁN KHỞI NGHIỆP LẦN THỨ IV, NĂM 2023 CỦA TỈNH VĨNH LONG

Hôm nay, tại huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long – Với sự sáng tạo, sự chuẩn bị kỹ lưỡng và bài thuyết trình đầy ấn tượng, Somo Farm Cửu Long đã xuất sắc giành vị trí dẫn đầu trong cuộc thi Ý Tưởng và Dự Án Khởi Nghiệp lần thứ VI, năm 2023 của tỉnh Vĩnh Long. Sự kiện được tổ chức căn cứ theo Quyết định số 562/QD-UBND của Ủy ban Nhân dân tỉnh và Kế hoạch số 659/KH-SKHĐT ngày 9 tháng 3 năm 2023 của Sở Kế hoạch và Đầu tư, đã tạo nên một sân chơi năng động, cạnh tranh dành cho những ý tưởng sáng tạo của các start-up..

 

Dưới sự chủ trì của Sở Kế hoạch và Đầu tư, cũng là cơ quan thường trực của Hội đồng Tư vấn Khởi nghiệp Tỉnh Vĩnh Long, cuộc thi đã thu hút các đại diện từ nhiều lĩnh vực là các nhóm tác giả đến từ các trường đại học, các doanh hộ kinh doanh, công ty với nhiều ý tưởng kinh doanh mới lạ, độc đáo về tham dự. Vòng chung kết của cuộc thi đã diễn ra vào sáng nay ngày 25 tháng 8 năm 2023, bắt đầu từ 7:00 sáng tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị thuộc huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long với sự góp mặt từ 14 nhóm/thí sinh đại diện cho 14 tưởng và dự án.

Cuộc thi nhằm mục đích tôn vinh và khích lệ các ý tưởng sáng tạo và các dự án khởi nghiệp từ trên khắp khu vực tỉnh. Với hơn 90 ý tưởng và dự án dự thi, sau nhiều vòng tuyển chọn, 8 ý tưởng và 6 dự án đã lọt vào vòng chung kết, trong đó có Somo Farm Cửu Long, đã trình bày dự án trước một hội đồng ban giám khảo, bao gồm 5 thành viên đến các Sở, Ngành và Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Vĩnh Long.

 Các dự án đã được đánh giá dựa trên một bộ tiêu chí toàn diện, bao gồm tính rõ ràng và cụ thể của nội dung dự án, giá trị cốt lõi, vị trí thị trường, chiến lược tiếp thị và bán hàng, chuỗi cung ứng, sản xuất, giải pháp quản lý tài nguyên hoạt động và tích hợp công nghệ và tính sáng tạo của dự án. Khả năng khả thi và khả năng thương mại hóa của dự án, cũng như tiềm năng ảnh hưởng đối với cộng đồng, cũng là các yếu tố quan trọng trong tiêu chí đánh giá này.

Dự án Trang trại Trải nghiệm sinh thái và Sản xuất rượu truyền thống Somo Farm Cửu Long đạt giải nhất của hạng mục dự án đã có phần thể hiện rõ ràng và súc tích, bao hàm được mục tiêu được định hướng rõ ràng, giá trị cốt lõi mạnh mẽ, phân khúc thị trường cụ thể và kế hoạch kinh doanh sáng tạo về trang trại trải nghiệm – một thuật ngữ mà nhiều người Việt Nam còn chưa quá quen thuộc, tạo được điểm nhấn trong lòng giám khảo và những khán giả theo dõi trực tiếp buổi dự thi. Cách áp dụng công nghệ và tối ưu hóa tài nguyên của dự án Somo Farm cũng rất đáng chú ý, góp phần làm cho dự án trở nên khả thi và có tiềm năng cho việc thương mại hóa thành công.

 

 

Tham dự sự kiện còn có các đại biểu đến từ nhiều lĩnh vực, bao gồm đại diện từ Liên đoàn Phụ nữ tỉnh, Quỹ Đầu tư Phát triển tỉnh, các hiệp hội doanh nghiệp địa phương và các cơ quan giáo dục. Ngoài ra, sự kiện còn quy tụ hơn 160 cổ động viên nhiệt tình, bao gồm sinh viên đại học, thanh niên nông thôn và học sinh trung học phổ thông, thể hiện tinh thần khởi nghiệp sôi nổi của tỉnh Vĩnh Long. Tại sự kiện còn trưng bày nhiều gian hàng của các doanh nghiệp, nhằm quảng bá sản phẩm và tiếp cận với những khách hàng tiềm năng mới.

 

Lần thứ sáu của Cuộc thi Ý Tưởng và Dự Án Khởi Nghiệp tỉnh Vĩnh Long không chỉ thể hiện sự phát triển của thị trường khởi nghiệp sôi động của tỉnh, mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khuyến khích sự đổi mới, hợp tác của các ban ngành qua nhiều lĩnh vực. Với việc Somo Farm Cửu Long vinh dự đạt giải nhất hạng mục dự án, cuộc thi đã là một đòn bẩy, khích lệ thêm nhiều dự án sáng tạo, đổi mới và có tầm ảnh hưởng trong tỉnh nói riêng và trên cả nước nói chung.

Somo Farm Cửu Long chân thành gửi lời tri ân đến Ban Tổ chức Cuộc thi, Ban Giám khảo, và tất cả các đại biểu tham dự, cũng như các cổ động viên đã góp phần tạo nên sự thành công của cuộc thi này. Sự hiện diện và ủng hộ của quý vị là nguồn động lực to lớn, thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp trong tỉnh Vĩnh Long. Cuối cùng, chúng tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả các thí sinh tham gia Cuộc thi. Tất cả những ý tưởng và dự án của quý vị đã đem lại sự sáng tạo và đổi mới, cũng như một thị trường khởi nghiệp năng động trong khu vực tỉnh Vĩnh Long. Hãy cùng tiếp tục phấn đấu và thực hiện những ý tưởng độc đáo của mình để đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của tỉnh ta.