Somo Farm Cửu Long tham dự sự kiện khai trương điểm trưng bày và bán sản phẩm OCOP tại bến cảng hành khách Vĩnh Long

Somo Farm Cửu Long hân hạnh được góp mặt tại sự kiện khai trương điểm trưng bày và bán sản phẩm OCOP (sản phẩm nông nghiệp, thủ công, và thực phẩm truyền thống) tại Bến cảng hành khách tỉnh Vĩnh Long, dưới sự phối hợp của nhiều cơ quan chức năng và đơn vị liên quan. Sự kiện này là một cơ hội quý báu để Somo Farm Cửu Long giới thiệu và thúc đẩy sản phẩm độc đáo của mình đến với công chúng và khách du lịch trong và ngoài tỉnh.”

Sáng ngày 05/08/2023, tại Bến cảng hành khách Vĩnh Long, đã diễn ra sự kiện khai trương điểm trưng bày và bán sản phẩm OCOP với chủ trì của Ủy ban nhân tỉnh Vĩnh Long, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan, đại diện của các điểm du lịch và 26 chủ thể OCOP. Sự kiện này là kết quả của việc thực hiện Công văn số 3201/UBND -VX ngày 26/06/2023 của UBND tỉnh Vĩnh Long về việc nghiên cứu và thực hiện các giải pháp phát triển du lịch của tỉnh.

Thuật ngữ “OCOP” viết tắt cho “One Commune One Product” trong tiếng Việt có thể dịch là “Một xã một sản phẩm.” Đây là một chương trình phát triển kinh tế nông thôn được triển khai tại Việt Nam nhằm thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp, thủ công và thực phẩm đặc trưng của từng xã, huyện, thành phố. Mục tiêu của chương trình OCOP là thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, cải thiện thu nhập cho người dân nông thôn, đồng thời bảo tồn và phát huy giá trị của các sản phẩm truyền thống địa phương. Các sản phẩm OCOP thường có đặc điểm vùng miền, phản ánh văn hóa, truyền thống của địa phương và được sản xuất theo quy trình chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tại buổi lễ, đại diện của Somo Farm Cửu Long đã vinh dự được bày tỏ niềm tự hào là một trong những chủ thể OCOP tham gia vào buổi lễ khai trương long trọng hôm nay. Đồng thời, gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Tổ chức vì đã tạo điều kiện cho các chủ thể OCOP có cơ hội tham gia, chia sẻ và giới thiệu sản phẩm địa phương.

Các sản phẩm được bày bán của 6 chủ thể đến các thành phố, huyện thuộc tỉnh bao gồm: Vĩnh Long, Long Hồ, Tam Bình, Mang Thít, Bình Minh, Vũng Liêm, Bình Tân và Trà Ôn. Somo Group tham gia dưới đơn vị thành viên là Somo Farm Cửu Long một trong những đơn vị đại diện cho Mang Thít có cơ hội giới thiệu và trưng bày những sản phẩm độc đáo, đậm chất vùng miền Cửu Long và niềm tự hào của Farm chính là hai dòng Rượu trắng truyền thống Cửu Long: Rượu Truyền Thống Cửu Long và Cửu Long Mỹ Tửu.

 

Sự kiện không chỉ là nơi thăng hoa của các sản phẩm OCOP mà còn là dịp để chủ thể tham gia trao đổi kinh nghiệm, học hỏi về cách phát triển du lịch kết hợp với việc giới thiệu và tiếp thị sản phẩm địa phương. Sự kiện trưng bày và bán sản phẩm OCOP tại tỉnh Vĩnh Long đã đánh dấu sự góp mặt của Rượu Truyền Thống Cửu Long và Cửu Long Mỹ Tửu tại Bến cảng hành khách Vĩnh Long tiếp sau đó là các điểm trưng bày tiềm năng khác như khu tưởng niệm Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Điều này chắc chắn sẽ góp phần thúc đẩy hình ảnh và phát triển của Somo Farm Cửu Long nói riêng và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh nói chung trong cộng đồng kinh doanh địa phương và trên thị trường quốc gia.

Như đã chia sẻ tại sự kiện, Somo Farm Cửu Long nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức các điểm trưng bày và bán sản phẩm OCOP tại các vị trí đắc địa của tỉnh. Điều này không chỉ giúp nâng cao uy tín và giá trị của sản phẩm, mà còn góp phần vào phát triển kinh tế du lịch chung của tỉnh Vĩnh Long. Tại cuối bài phát biểu, Somo Farm Cửu Long không quên bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả những người đã hỗ trợ và tham gia vào chương trình OCOP, chúng tôi tin rằng sự kết hợp nỗ lực từ nhiều phía sẽ giúp chương trình OCOP của tỉnh tiếp tục phát triển và mang lại nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng địa phương.