SOMO FARM CỬU LONG VINH HẠNH THAM DỰ HỘI NGHỊ CÔNG BỐ QUY HOẠCH VÀ XÚC TIẾN ĐẦU TƯ NÔNG NGHIỆP, THƯƠNG MẠI, DU LỊCH TỈNH VĨNH LONG

Sáng hôm nay 22/03, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Vĩnh Long, Somo Farm vinh hạnh tham dự hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư nông nghiệp, thương mại, du lịch do Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long tổ chức.

Tại hội nghị, Somo Farm đã có cơ hội gặp gỡ, trao đổi cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành trung ương; lãnh đạo UBND các tỉnh/thành phố; đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh…Đặc biệt, Hội nghị có sự tham dự, chỉ đạo phát biểu trực tiếp của Thủ Tướng Phạm Minh Chính.

Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Vĩnh Long

Tại hội nghị, tỉnh Vĩnh Long đã công bố Quy hoạch tỉnh Vĩnh Long thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1759/QĐ-TTg ngày 31/12/2023.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời cũng nhấn mạnh những thông tin cơ bản về định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực của tỉnh; đồng thời, nâng cao vai trò, nhận thức của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, người dân trong tổ chức thực hiện và giám sát thực hiện quy hoạch. Đặc biệt bám sát các mục tiêu đề ra tại Quyết định số 1759/QĐ-TTg ngày 31/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc Quy hoạch tỉnh Vĩnh Long thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, cụ thể: 

  • Mục tiêu đến năm 2030: Vĩnh Long là tỉnh nông nghiệp công nghệ cao, sinh thái; một trong những trung tâm kinh tế nông nghiệp của vùng đồng bằng sông Cửu Long; có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại kết nối thông suốt với các địa phương trong vùng đồng bằng sông Cửu Long. Người dân có cuộc sống ấm no, văn minh, hạnh phúc (đi kèm các chỉ tiêu cụ thể)

  • Mục tiêu đến năm 2050: Vĩnh Long là tỉnh phát triển toàn diện, văn minh, hiện đại, sinh thái, bền vững, có trình độ phát triển khá so với cả nước; có hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội đồng bộ, hiện đại và thích ứng với biến đổi khí hậu; các di tích lịch sử, bản sắc văn hóa được bảo tồn, tôn tạo và phát huy; quốc phòng và an ninh được bảo đảm; người dân có cuộc sống phồn vinh, hạnh phúc (đi kèm các chỉ tiêu cụ thể)

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng đề cập tới phát triển các ngành quan trọng như nông nghiệp – thủy sản, dịch vụ và công nghiệp. Là đơn vị kinh doanh và phát triển lĩnh vực dịch vụ, Somo Farm đặc biệt chú trọng, lắng nghe những định hướng của Quyết định về ngành, đảm bảo xây dựng chiến lược phát triển của đơn vị bám sát với định hướng được đề ra, theo đó về ngành dịch vụ, Hội nghị xác định:

  • Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, trong đó chú trọng phát triển sản phẩm du lịch lịch sử văn hóa, du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, nông thôn, du lịch sinh thái gắn với nâng cao chất lượng dịch vụ, theo chuỗi giá trị.

  • Tiếp tục phát triển thương hiệu “Vĩnh Long – Đệ nhất homestay”, trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn trong vùng, cả nước và quốc tế. Bảo tồn, phát triển khu lò gạch, gốm huyện Mang Thít. Khẩn trương đầu tư xây dựng, hoàn thiện Bảo tàng Nông nghiệp vùng đồng bằng sông Cửu Long trở thành nơi lưu giữ, nghiên cứu và phát triển nông nghiệp đặc trưng của vùng.

  • Đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong nước và quốc tế. Khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư và phát triển du lịch.

Định hướng của Thủ tướng Chính Phủ; Tỉnh Ủy tại Quyết định Quy hoạch cũng là một trong những mục tiêu phát triển hàng đầu mà Somo Farm xây dựng và nỗ lực thực hiện trong suốt thời gian qua. Sự định hướng cụ thể tại Hội nghị sẽ tiếp thêm động lực thúc đẩy Somo Farm tiếp tục thực hiện các chiến lược kinh doanh của mình trong thời gian tới

Trong khuôn khổ Hội nghị, Đại diện Tỉnh Vĩnh Long cũng kết hợp giới thiệu quảng bá những tiềm năng, lợi thế phát triển của tỉnh; mời gọi thu hút các nguồn lực đầu tư lớn, công nghệ hiện đại, tiên tiến từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước thông qua “Không gian trưng bày triển lãm và khu gian hàng đặc sản địa phương” giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; sản phẩm OCOP, các nông sản đặc trưng của địa phương; trưng bày, triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật giới thiệu những địa điểm tham quan, những sản phẩm du lịch đặc trưng, nổi bật của tỉnh…

Dòng sản phẩm Cửu Long Mỹ Tửu của Somo Farm tại Gian hàng đặc sản địa phương

Là một trong những dòng sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao của tỉnh Vĩnh Long, Somo Farm vinh hạnh đưa dòng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Cửu Long Mỹ Tửu tới với Hội nghị. Đây là cơ hội để Somo Farm giới thiệu Cửu Long Mỹ Tửu tới các đại diện lãnh đạo các bộ, ngành trung ương; lãnh đạo UBND các tỉnh/thành phố cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư…đồng thời khẳng định chất lượng, giá trị của sản phẩm.

Lời kết

Kết thúc Hội nghị, Somo Farm đã được lắng nghe Phát biểu chỉ đạo của Lãnh đạo Trung Ương. Qua đó, đúc kết được cho mình những thông tin, giá trị quý báu để có thể áp dụng cho mô hình kinh doanh của mình. Thông qua Hội nghị, Farm nhận thấy rằng việc xây dựng và phát triển mô hình du lịch sinh thái Somo Farm Cửu Long cùng Dòng sản phẩm OCOP Cửu Long Mỹ Tửu có vai trò quan trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển chung của Tỉnh. Nhờ đó mà càng có thêm động lực thúc đẩy Somo Farm ngày càng nỗ lực “tốt hơn mỗi ngày” để có thể đóng góp chút sức mình cho sự thành công của những định hướng phát triển mà Thủ Tướng Chính Phủ và Tỉnh ủy đề ra.

Somo Farm Cửu Long xin chân thành cảm ơn Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã gửi lời mời tham dự Hội nghị đến Farm. Kính chúc toàn thể Hội nghị nhiều sức khỏe, hoàn thành xuất sắc các định hướng đề ra. Đưa Tỉnh Vĩnh Long ngày càng phát triển thịnh vượng.