SomoFarm Cửu Long – Đậm đà tình sông nước

Với mô hình trang trại kết hợp trải nghiệm sinh thái tìm hiểu nét đẹp văn hóa của miền đồng bằng sông nước Cửu Long và sản xuất rượu truyền thống, SomoFarm Cửu Long đang ngày càng thu hút du khách và trở thành điểm đến hấp dẫn tại nơi này.

Khi đến nơi đây, du khách sẽ được tận hưởng những làn gió man mát mang theo mùi hương lúa mới, thưởng thức các loại trái cây đặc sản được trồng theo phương pháp hữu cơ, tìm hiểu quy trình sản xuất rượu truyền thống cùng những món ăn mang đậm bản sắc miền Nam Bộ …

Mô hình trang trại sinh thái nghỉ dưỡng tiện nghi với nhiều cây xanh cùng các trang thiết bị tối ưu mang đến cảm giác an bình và thư giãn. Phong cách thiết kế indochine hoài cổ làm nổi bật nét đẹp thiên nhiên, mộc mạc, bình dị và giàu lòng hiếu khách như những người nơi đây…

Hôm nay, ngày 12/10/2022, SomoFarm Cửu Long vinh dự được đồng hành cùng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy – Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Long tổ chức buổi Họp mặt kỷ niệm chào mừng ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 trao gửi những yêu thương đến cho một nửa của thế giới.

Với thông điệp truyền tải trao gửi những yêu thương, phát huy vai trò của Người Phụ nữ trong việc góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa thì hình ảnh phiên Chợ quê là một phần không thể thiếu trong đời sống với những hình ảnh mộc mạc, thân quen của người Phụ nữ Việt Nam.

Phiên Chợ quê từ lâu đã trở thành ký ức bình dị và quen thuộc trong cuộc sống thường ngày của người dân ở các vùng nông thôn. Ngày nay hình ảnh phiên chợ quê còn gắn liền với những nét đẹp văn hoá, vẫn còn được gìn giữ và phát huy.

Các gian hàng tại phiên Chợ quê của SomoFarm Cửu Long bài trí gần gũi đậm chất dân gian, thể hiện linh hồn của quê xưa qua những vật dụng rất đỗi quen thuộc như nồi đất nung, cà ràng, mẹt/thúng tre, quang gánh, chén dĩa Nam Bộ Xưa…

Trong phiên Chợ quê SomoFarm thể hiện lại những món truyền thống đậm đà tình sông nước như: Bánh xèo củ hủ dừa với bông điên điển, Bánh tép rong chiên giòn, Gỏi đu đủ tép đồng ba rọi, Ốc bươu nhồi tôm hấp gừng, Bún riêu cua đồng, Cá tai tượng chiên xù, Hột vịt lộn, … Các món bánh ngọt mà chỉ có “ở dưới quê” mới thưởng thức được trọn vẹn hương vị: Bánh tét, Bánh ít, Bánh da lợn, Chè đậu xanh, … Còn có thêm các sạp “chồm hổm” như: bắp nướng mỡ hành, chuối nướng, khoai mì hấp nước dừa,… và đặc biệt quan trọng không thể thiếu trong “thực đơn chợ quê” là trái cây sạch Nam Bộ.

Các món ăn mang nét đặc trưng của văn hóa ẩm thực vùng sông nước, được chế biến cùng với các nguyên vật liệu tự nhiên nuôi trồng từ trang trại luôn đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng. 

Một ngày phiên Chợ quê của SomoFarm như một bức tranh đa sắc, thể hiện chân thực nhất về đời sống của người dân quê. Trong phiên chợ không chỉ là các món ăn ngon, mà còn để trò chuyện, thăm hỏi lẫn nhau: Chuyện ruộng vườn, cây trái, chuyện gia đình…, mộc mạc và thấm đượm tình làng nghĩa xóm.

Thông tin liên hệ: