VẺ ĐẸP ẨM THỰC NAM BỘ: BÁNH XÈO – LẨU MẮM

Miền Nam đất nước không chỉ nổi tiếng với những con người thiệt thà, nghĩa tình mà còn có những bữa ăn đa dạng với nhiều hương vị độc đáo. Đặc trưng của ẩm thực Nam Bộ là sự kết hợp hòa quyện của các nguyên liệu tươi ngon và các loại gia vị, tạo nên những món ăn đậm đà, dân dã mà vẫn vô cùng ngon miệng. Farm sẽ giới thiệu đến bạn 02 món ăn nổi bật nhất trong nền ẩm thực phương Nam này:

Bánh Xèo –  “Mỏng Như Lá, Giòn Như Gốc Dừa”

Bánh xèo Nam Bộ được ví như một tác phẩm nghệ thuật của con dân miền Nam. Với lớp vỏ bánh mỏng như lá và nhân bên trong đa dạng, bánh xèo thường được làm từ bột gạo, nước cốt dừa và đầy đủ các loại rau sống. Tận dụng nguồn nguyên liệu trời phú của vùng sông nước mà bánh xèo miền Nam “mùa nào thức nấy” thay đổi nhân bên trong: nấm kim châm, nấm bào ngư, nấm mối, cổ hủ dừa,… kết hợp cùng thịt mỡ và tôm. Sự kết hợp tinh tế giữa vị chát chua của đọt xoài non đến vị hăng của cải xanh, rau thơm và diếp cá, cùng với hương thơm đặc trưng của các loại rau miền sông nước miệt vườn hòa quyện trong nước mắm chua ngọt sẽ để bạn phải lưu luyến mãi.


Bánh xèo miền Tây

Lẩu Mắm – Bài dân ca đậm tình quê

 Nguồn gốc của món ăn này xuất phát từ vùng Cần Thơ, nơi mắm cá sặc và mắm cá linh ngon nhất được sản xuất. Lẩu mắm thường được nấu từ xương heo hoặc dừa tươi, tạo nền tảng cho hương vị ngọt ngào và độc đáo của món ăn. Mắm cá sau đó được pha loãng và hòa quyện với nước súp, tạo nên một vị đậm đặc trưng. Lẩu mắm được kết hợp với nhiều loại nguyên liệu đa dạng như thịt ba rọi, cá basa, cá tra, tôm, tép và nhiều loại rau cải – bất cứ thứ gì mà bạn có thể “săn bắt hái lượm” được, tạo nên một bữa ăn phong phú và đậm đà. Lẩu mắm luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho người dân miền Nam tiếp đãi thực khách phương xa. Không chỉ độc đáo ở mùi vị đặc trưng gây tò mò mà nồi lẩu mắm đầy vung và tô điểm những gam màu dung dị của miền sông nước.


Lẩu Mắm miền Tây

Với Bánh Xèo và Lẩu Mắm, ẩm thực Nam Bộ không chỉ là sự hòa quyện hương vị mà còn là sự kết hợp tinh tế giữa âm và dương, trở thành một phần quan trọng của văn hóa và ẩm thực Việt Nam.