Ẩm thực miền Tây

Nhắc đến ẩm thực miền Tây, người ta nhớ về hình ảnh một mâm cơm chiều ấm cúng, nơi cả gia đình quây quần bên nhau sau một ngày làm việc vất vả. Mâm cơm ấy tưởng như bình thường, nhưng có lẽ thật khó để tìm thấy ở một nơi nào khác. Hay nói đúng hơn, chẳng có nơi đâu là truyền tải được một cách đủ đầy và trọn vẹn tất cả những hương vị đặc trưng của một nền văn hóa ẩm thực sông nước.

Ẩm thực miền Tây không chỉ là những món ăn dân dã với nguyên liệu thiên nhiên thuần túy mà còn là những thức quà được chế biến theo công thức đặc trưng. Điều ấy khiến cho người ta phải lòng miền sông nước. Mùa nào thức nấy, đây là điểm đặc biệt của ẩm thực nơi này. Mùa nước nổi, cá linh, bông điên điển hay bông súng trở thành những nguyên liệu không thể thiếu trong bữa ăn gia đình. Tới mùa gặt, người ta lại thưởng thức cá lóc, cua đồng, hay rau đắng để nấu canh.

Nếu như người Bắc yêu thích vị đậm đà, người miền Trung thích vị cay nồng thì người miền Nam lại thích vị ngọt. Đường trở thành gia vị không thể thiếu trong chế biến món ăn, nhưng cũng phải rõ ràng, vị nào ra vị nấy. Điển hình như món kho quẹt cũng sẽ mặn đến quéo lưỡi nhưng trong mặn có ngọt để dễ bắt cơm. Hay món cá bống kho, với thịt cá dai dai, khi kho cùng tiêu, ớt lại xen lẫn thêm vị ngọt cay nhẹ nhàng, khiến cho người ta nhung nhớ mãi không thôi.

Nhắc về văn hóa ẩm thực Nam Bộ, ta nhớ tới những món ăn nổi tiếng đặc trưng. Hủ tiếu Nam Vang với nước lèo được ninh từ xương heo, rau củ, mực khô, tôm khô trong vắt quyện chặt với sợi hủ tiếu dai ngon. Hay đặc sản lẩu cá linh với nguyên liệu tự nhiên từ sông nước, mang đậm hương vị dân dã với vị ngọt tự nhiên của cá linh và sự thanh mát của các loại rau ăn kèm. Hay cá lóc nướng trui, được bắt lên từ đồng, lùi vào trong than, cạo sạch lớp da cháy rồi thưởng thức thịt bên trong cùng bún và nước mắm.

Để có thể cảm nhận được đủ đầy và trọn vẹn những đặc trưng trong văn hóa ẩm thực miền Tây, chắc chắn SomoFarm Cửu Long là một điểm đến không thể bỏ qua. Nơi đây, chúng tôi chế biến các món ăn từ tình yêu và khao khát lưu giữ những giá trị văn hóa, với nguồn nguyên liệu organic riêng có được nuôi trồng và sản xuất trong chính trang trại, và bằng tâm huyết của những người con Vĩnh Long tự hào sẻ chia vẻ đẹp ẩm thực quê hương mình. Chúng tôi chờ đón và sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong hành trình tìm hiểu và thưởng thức văn hóa ẩm thực miền Tây!