Du lịch Miền Tây 2 ngày 1 đêm – Nên đi đâu?

Du lịch miền Tây nên đi tỉnh nào? Du lịch miền Tây 2 ngày 1 đêm, nên đi đâu? Đây sẽ là một câu hỏi lớn đối với các bạn mới trải nghiệm du lịch miền Tây lần đầu. Hôm nay SomoFarm Cửu Long sẽ mang đến cho các bạn Top những địa điểm du lịch miền Tây bạn nên biết và cẩm nang du lịch miền Tây với những điều thú vị nhé!

Du lịch miền tây – 2 ngày 1 đêm. Nên đi đâu?

Giới thiệu về miền Tây – Vẻ đẹp vùng sông nước

Trong những năm gần đây, du lịch vùng sông nước hay trải nghiệm sinh thái miền quê đã trở thành một xu hướng được mọi người yêu thích. Tạm rời xa thành phố, cùng nhau đi về miền quê yên bình, tận hưởng những ngày cuối tuần thư giãn bên gia đình, bạn bè và người thân với những cảnh đẹp thiên nhiên đầy thơ mộng. Bạn không thể bỏ lỡ qua những cảnh đẹp vùng sông nước – Du lịch miền Tây là một sự lựa chọn thích hợp.

13 tỉnh thành miền Tây Nam Bộ. Nguồn ảnh: Internet

Miền Tây hay còn gọi với cái tên khác là khu vực Đồng bằng sông Cửu Long hay miền Tây Nam Bộ. Khu vực này bao gồm một thành phố trực thuộc Trung ương là Cần Thơ cùng 12 tỉnh thành khác như: Long An, Vĩnh Long, An Giang, Tiền Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Cà Mau, Bến Tre.

Miền Tây có được những cảnh đẹp sông nước là do thiên nhiên ban tặng, các tỉnh thành bắt nguồn từ sông mẹ Mê Kông tạo nên một bản sắc sông nước đậm nét riêng. Những địa điểm miền Tây Nam bộ thường gắn liền với cảnh đẹp thiên nhiên, miệt vườn, kênh rạch,…đặc biệt các bạn có thể khám phá miền Tây bằng hình thức di chuyển bằng thuyền bè, cực kì độc đáo hoặc trải nghiệm ẩm thực tại nơi đây.

Du lịch miền tây mùa nào đẹp?

Miền Tây còn được biết biết đến với khí hậu ôn hòa, dễ chịu quanh năm. Do đó, các bạn có thể ghé thăm trải nghiệm du lịch bất cứ thời điểm nào. Tùy vào mỗi mùa, miền Tây đều có những hoạt động riêng biệt nổi bật khác nhau, hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

  • Mùa hè – Mùa trái cây ngon tại Miền Tây (Từ tháng 6 đến tháng 8)

Đây sẽ là thời điểm bắt đầu vào hè, cũng là lúc trái cây bắt đầu sai trĩu quả. Vì vậy, nếu bạn thích thưởng thức những loại trái cây ngon, tham quan vườn trái cây và chụp hình check-in thì đây sẽ là thời điểm thích hợp. 

  • Mùa nước nổi miền Tây (Từ tháng 9 đến tháng 11)

Vào thời điểm này, miền Tây bắt đầu vào mùa nước nổi. các bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm ngồi trên ghe, đò đi qua những kênh rạch, tham quan chợ nổi. Hoặc các bạn có thể trải nghiệm làng nghề sản xuất gạch ngói truyền thống tại huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

  • Mùa Xuân miền sông nước (Từ tháng 12 đến tháng 2)

Thời điểm này không khí tết sẽ tràn ngập khắp mọi nơi, đặc biệt tại miền Tây cũng nhộn nhịp chẳng kém. Bạn có thể ghé thăm các làng hoa nổi tiếng như: Sa Đéc, Vị Thanh,…để chiêm ngưỡng những cảnh đẹp thiên nhiên đất trời.

 

Du lịch miền Tây 2 ngày 1 đêm nên đi đâu? 

Du lịch miền Tây – Đậm đà tình sông nước – Ghé thăm Vĩnh Long

Cổng chào Thành phố Vĩnh Long. Nguồn ảnh: Internet

Vĩnh Long nằm ở vị trí trung tâm của miền Tây, cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 130km. Không đông đúc, tấp nập như Sài Gòn, cũng chẳng cổ kính như An Giang, Vĩnh Long lại mang một tâm hồn lãng mạng, thu hút và níu chân nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Phải kể đến như Vương Quốc Đỏ nơi tạo nên nhiều dấu ấn cho Vĩnh Long. Nơi đây nổi tiếng với làng nghề gạch ngói từ thời xa xưa, lưu giữ văn hóa làng nghề thủ công gạch ngói của Việt Nam. 

Trải nghiệm Mang Thít

Lò gạch Mang Thít – Mệnh danh là Vương Quốc Đỏ. Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, Vĩnh Long còn được biết đến với khu du lịch trải nghiệm sinh thái SomoFarm Cửu Long. Nơi đây là sự kết hợp của xưởng rượu truyền thống Cửu Long Mỹ Tửu, nhà hàng SomoFarm Cửu Long, trải nghiệm sinh thái miệt vườn.

Xưởng rượu truyền thống tại SomoFarm Cửu Long

Nếu bạn là một du khách thích tham quan và trải nghiệm tìm hiểu nhiều văn hóa địa phương thì tham quan xưởng rượu SomoFarm Cửu Long là một điều thú vị. Tại đây, các bạn sẽ được tham quan hoàn toàn miễn phí, được biết thêm về quy trình sản xuất rượu an toàn và chất lượng, đặc biệt các bạn sẽ rất tự hào khi trên thị trường có được một thương hiệu rượu truyền thống đáp ứng đầy đủ hương, mỹ, vị và không thua kém các sản phẩm rượu ngoại khác.

Du khách đến trải nghiệm tại SomoFarm Cửu Long

Vườn cây trái tại SomoFarm Cửu Long sẽ là nơi tiếp theo các bạn trải nghiệm, có rất nhiều trái cây ăn quả và thực phẩm hữu cơ. Được trồng từ những người nông dân tại trang trại, chế tạo ra những phương pháp thuốc loại bỏ sâu bệnh và nấm hoàn toàn tự nhiên như rượu ngâm với tỏi và sả,…Các loại trái cây trồng tại trang trại phải kể đến như: Mít thái, Sầu riêng Ri6, khế, bưởi, mận,…Các loại cá nơi đây được nuôi thả tự nhiên nhằm phục vụ các món ăn tại nhà hàng SomoFarm Cửu Long, đảm bảo về chất lượng cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm. Nên các thực khách hãy yên tâm thưởng thức nhé. 

Địa chỉ: Khóm 3, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, Vĩnh Long

Nên đi du lịch tỉnh nào ở miền tây? An Giang

Nơi nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên mộc mạc chính là mảnh đất An Giang, nơi đây còn gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử về các anh hùng của Việt Nam. Khám phá An Giang, du khách có thể đến thăm rừng tràm Trà Sư và xuôi theo dòng nước băng qua nhiều thảm bèo xanh mát.

Cảnh đẹp thơ mộng của An Giang nhìn từ trên cao. Nguồn ảnh: Internet

Đặc biệt nhất vào mùa nước nổi sẽ có nhiều điều thú vị chờ bạn khám phá, vào mùa tháng 9 đến tháng 11 hàng năm nếu bạn có dịp ghé đến nhất định phải thử đi ghe, thuyền để ngắm trọn cảnh đẹp vùng sông nước An Giang, nên thơ và yên bình đến siêu lòng.

Hoặc nếu bạn muốn có sự đổi mới có thể trải nghiệm qua núi Sam, núi Cấm, Thất Sơn Bảy Núi hay thành phố Châu Đốc.

Miền Tây có gì chơi? Đến thăm Long An

Chắc chắn các bạn trẻ khi nghe đến Long An sẽ nghĩ ngay đến một đặc sản chính là bánh tráng. Long An cũng chính là tỉnh miền Tây nổi tiếng gắn liền với cửa ngõ TP. Hồ Chí Minh, nơi đây thu hút được rất nhiều du khách trong và ngoài nước vào mỗi năm. Vì gần TP. Hồ Chí Minh nên nơi đây cũng có rất nhiều khu du lịch sinh thái cho các bạn trẻ trải nghiệm các trò chơi và ẩm thực đặc sắc của miền Tây. 

Làng nổi Tân Lập – Long An. Nguồn ảnh: Internet

Nếu các bạn muốn sưu tập cho bộ album khám phá trải nghiệm những vùng đất mới của mình thì hãy ghé thăm làng nổi Tân Lập, Đồng Tháp Mười và cánh đồng bất tất. Hoặc nếu các bạn thích tìm hiểu những di tích lịch sử thì Long An cũng nổi tiếng với 16 di tích lịch sử cấp quốc gia và 63 di tích lịch sử cấp tỉnh. Bạn có thể ghé thăm chùa Tôn Thạnh, nhà Trăm Cột, 100 di chỉ văn hóa Óc Eo ở Đức Hòa.

Cần thơ – Địa điểm du lịch miền Tây sông nước

Cần Thơ được coi là tỉnh thành trung ương sầm uất nhất khu vực miền Tây. Nơi đây được biết đến với nhiều khung cảnh đẹp, nhiều địa điểm tham quan thú vị, kèm theo đó là sự mộc mạc dễ thương của người dân địa phương. Đến Cần Thơ nhất định bạn phải ghé qua chợ nổi Cần Thơ bến Ninh Kiều để checkin cho mình những bức hình đẹp nhé!

Khu du lịch Cồn Sơn – Cần Thơ. Nguồn ảnh: Internet

Cồn Sơn cũng là một địa điểm thú vị nhất định khi đến Cần Thơ bạn phải ghé thăm. Từ trung tâm thành phố Cần Thơ các bạn sẽ di chuyển khoảng 8km và đi đò ngang mất 5 phút qua bên cồn, giá khoảng 5.000 – 10.000 VNĐ/lượt/người. Nếu các bạn đi theo đoàn có thể book HDV để giới thiệu về những cảnh đẹp và di tích lịch sử. Sau một ngày dài, các bạn có thể ăn trưa tại đây với nhiều món ngon đặc sản miền Tây như cá lóc nướng trui và lẩu cá lóc. Chi phí cho 3 người ăn chỉ hết 300.000 VNĐ, cực kỳ xứng đáng cho một bữa ăn no căng bụng.

Địa điểm du lịch miền Tây nên đi? Cà Mau

Cà Mau – Hay còn gọi là mảnh đất cực Nam của Tổ Quốc, nơi đây cũng có rất nhiều địa điểm tham quan du lịch như: Hòn Đá Bạc, Rừng ngập mặn Cà Mau, đảo Hòn Khoai, rừng quốc gia U Minh Hạ,…

Khu du lịch sinh thái quốc tế tại TP. Cà Mau. Nguồn ảnh: Internet

Khu du lịch sinh thái quốc tế tại TP. Cà Mau cũng là một lựa chọn thích hợp cho các bạn đi theo đoàn. Khu du lịch cách trung tâm thành phố 8km, xuôi về hướng Huyện Cái Nước. Bạn sẽ được trải nghiệm nhiều trò chơi của người dân miền Tây như: Đi cầu khỉ, đi bóng trên mặt nước,…Tại đây cũng có dịch vụ nhà hàng để giúp các bạn nạp lại năng lượng sau một ngày rong chơi dài.

Ẩm thực Cà Mau cũng góp phần thêm trong danh sách món ăn Việt Nam thêm phong phú, nổi tiếng với những món cua như: Lẩu mắm cua đồng, Cua rang me, Miến cua tay cầm, Cơm chiên cua.

Gợi ý một số địa điểm: 

  • Quán hạnh phúc 
  • Quán hải sản Quạt Mo
  • Quán Hoàng Hổ

Miền Tây có gì chơi? Ghé thăm Đồng Tháp

Thời điểm đẹp nhất bạn có thể đi du lịch Đồng Tháp là khoảng tháng 12 đến tháng 4, đây cũng chính là thời điểm rực rỡ nhất và tràn ngập sắc hoa sen. Đầm sen Tháp Mười chính là một nơi để các bạn tha hồ chụp nhiều bộ ảnh cho mình. Bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh hoa sen bạt ngàn tại nơi đây.

Chùa Kiến An Cung – Đồng Tháp. Nguồn ảnh: Internet

Nếu bạn là người thích những kiến trúc cổ đại, bạn có thể ghé đến chùa Kiến An Cung. Những hoa văn tinh tế được điêu khắc rất tỉ mỉ sẽ làm bạn cảm thấy tò mò, người dân tại đây sẽ giải đáp cho bạn những ý tưởng về kiến trúc tại chùa, mỗi một đường nét điêu khắc đều ẩn trong mình những câu chuyện riêng.

Nhắc đến ẩm thực Đồng Tháp không thể bỏ lỡ qua Lẩu cá linh bông điên điển. Những con cá linh nho nhỏ nhưng lại vô cùng săn chắc, tươi ngon và ngọt vị, hòa quyện với nước lẩu ngọt thanh nhẹ nhàng. Đặc biệt điểm nhận của món này chính là những bông hoa điên điển mang hương vị đồng quê của Đồng Tháp.

Chính vì nơi đây nổi tiếng với hoa sen nên các món ăn được chế biến từ hoa sen cũng đã trở thành một đặc sản của vùng quê Đồng Tháp. Các món ăn được chế biến từ sen như: Cơm bọc lá sen, chè sen, thịt bò xào dưa cải củ sen, gỏi ngó sen,…

Du lịch miền Tây có gì? Bến Tre

Thuộc khu vực miền Tây Nam Bộ, Bến Tre có hệ thống kênh rạch rất đa dạng cùng rất nhiều các địa điểm tham quan du lịch khác. Nổi tiếng nhất khi nhắc đến Bến Tre chính là đặc sản xứ dừa, tại nơi đây bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều loại dừa khác nhau như dừa xiêm, dừa nước và dừa dứa. Ngoài ra nơi đây cũng tận dụng dừa để sản xuất ra nhiều món đồ hữu ích khác nhau như đồ mỹ nghệ, dây thừng, dầu dừa, nguyên liệu đốt,…

Thời điểm đẹp nhất để bạn vi vu xứ dừa là từ khoảng tháng 5 đến tháng 7. Vào mùa này ở bến tre sẽ có rất nhiều loại trái cây ăn trái như ổi, vú sữa, măng cụt, chôm chôm,…Bạn có thể mua tại vườn với mức giá vô cùng phải chăng để làm quà cho người thân và bạn bè.

Khu du lịch Lan Vương – Bến Tre. Nguồn ảnh: Internet

Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bến Tre chính là Khu du lịch Lan Vương. Tại đây có rất nhiều trò chơi vui nhộn, hòa mình vào các trò chơi dân gian hấp dẫn.

Địa chỉ: Ấp 2, xã Phú Nhuận, TP. Bến Tre

Vé vào cổng: Miễn phí ngày thường. Ngày lễ 30.000 VNĐ/người

Giá chơi các trò chơi chỉ từ 15.000 VNĐ/trò chơi

16 điều lưu ý khi đi du lịch miền Tây 2 ngày 1 đêm – Mà bạn nên biết

Lên danh sách những việc cần làm

Trước đi bắt đầu một chuyến hành trình mới, đến những vùng đất mới bạn cần lên cho mình danh sách những việc cần làm như: Bạn sẽ ở đâu? Đi bằng phương tiện nào? Cần chuẩn bị những gì? Địa điểm nào ăn uống giá cả phải chăng? Bạn nên đi xe khách hay máy bay?,…Đây sẽ là bước khiến bạn phải suy nghĩ khá nhiều, nhưng lại vô cùng quan trong. Để chuyến đi được trọn vẹn các bạn hãy lên danh sách thật kỹ lưỡng nhé!

Xem xét thời điểm đi có phải là thời gian đẹp nhất của địa điểm du lịch bạn sắp đến

Mỗi vùng miền đều có những khoảng thời gian đẹp khác nhau, trước khi đi các bạn nên tìm hiểu địa điểm mình đến sẽ đẹp nhất vào thời điểm nào trong năm. Tùy vào mục đích đi du lịch của bạn hãy chọn cho mình thời điểm thích hợp để đi du lịch nhé!

Nên đi du lịch bụi hay tour để tiết kiệm chi phí?

Nếu là trải nghiệm lần đầu và biết ít thông tin về nơi các bạn chuẩn bị đi, thì các bạn nên đi theo tour. Vì đi tour sẽ giúp các bạn tiết kiệm nhiều thời gian tìm hiểu thông tin, nơi ở, đặc biệt đi tour cũng sẽ nhận được nhiều mức giá ưu đãi hấp dẫn. 

Nếu bạn đã có nhiều thông tin về địa điểm đến, thích trải nghiệm khám phá và đi lại tự do. Các bạn nên lên một lịch trình cụ thể để chuyến đi bụi được suôn sẻ nhé. 

Lựa chọn nơi ở

Càng lên lịch trình, kế hoạch cho chuyến đi càng sớm càng tốt, vì bạn sẽ có thời gian tham khảo qua các chỗ ở tốt với mức giá rẻ. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt chỗ sớm để tránh việc hết chỗ ở cho những ngày cuối tuần hoặc lễ tết.

Chuẩn bị những món đồ cần thiết, không nên mang quá nhiều

Chuẩn bị đồ khi đi du lịch. Nguồn ảnh: Internet

Bạn chỉ nên mang những món đồ thực sự cần thiết, tránh việc mang quá nhiều đồ sẽ ảnh hưởng đến quá trình đi lại

Chuẩn bị đồ y tế

Bạn nên chuẩn bị một số đồ dùng y tế như băng gạc y tế, thuốc sát trùng, thuốc đau bụng, thuốc say xe,…phòng trường hợp bạn tham gia những chuyến đi phiêu lưu mạo hiểm trong rừng

Tìm hiểu thông tin về địa điểm sắp đến

Tìm hiểu thông tin trên Internet hoặc tham khảo các bài review của các du khách trước đó sẽ giúp cho bạn có nhiều kinh nghiệm hơn, không bỏ lỡ những cảnh đẹp hoặc địa điểm ăn uống ngon. Đặc biệt khi tìm hiểu cũng giúp bạn phòng được một số rủi ro như thời tiết xấu,…

Trên đây là những địa điểm du lịch miền Tây và những lưu ý khi đi du lịch, SomoFarm Cửu Long hy vọng rằng sẽ đem đến cho các bạn những thông tin bổ ích và thú vị. Trong những bài sau SomoFarm sẽ cung cấp chi tiết hơn về từng địa điểm du lịch nhé!